Món canh ngon ít người biết mẹ bầu ăn vào bổ não và kích thích tăng chiều dài xương chân hiệu quả cho thai nhi

Em vốn là một bà mẹ trẻ bình thường không phải thuộc dạng thông minh xuất chúng gì, chân tay thì cũng chỉ ngắn có một mẩu. Vì vậy mà hồi bầu cứ ao ước con mình đẻ ra mạnh khỏe, thông minh, cao ráo vượt trội so với ba mẹ nó lắm.

Chồng em cũng đồng tình bảo là “thôi hy sinh đời bố để củng cố đời con”. Làm được bao nhiêu tiền ảnh cũng đem hết đi mua đồ ăn ngon cho em bồi bổ. Ăn ngập mặt ròng rã mấy tháng trời mà đi siêu âm bác sĩ vẫn bảo là bé nhẹ ký, xương đùi ngắn, về tẩm bổ thêm vô mới chết chứ! Tối tối chồng em lại xoa bụng vợ mắng yêu: “Mày muốn ăn mạc nhà mạc cửa luôn mới chịu lớn hả con ơi”.

May sao đợt đó bà chị họ của em ở bên Hàn về cho 1 ký rong biển khô bảo là để dành mà nấu canh ăn bồi bổ, tốt cho thai lắm đó. Em cũng không nghĩ chi nhiều, của cho thì cứ ăn thôi vì trước đây đã bồi bổ biết bao thứ rồi mà chẳng khá là mấy. Ấy vậy mà ăn hết ký rong biển, đúng đợt khám thai định kỳ, bác sĩ khen nức mũi, hỏi em có bí quyết gì mà con em tăng ký nhanh vậy, xương chân cũng cải thiện rõ rệt. Vợ chồng em vừa nghe bác sĩ nói vừa nhìn vào màn hình siêu âm thấy con mà mừng muốn rớt nước mắt.

Không ngờ bà bầu ăn canh rong biển lại có tác dụng “thần thánh” đến vậy. Các mẹ có tin không chứ cá nhân em đã “chuột bạch” và thấy ưng ý quá chừng. Giờ sinh xong rồi mà chồng em vẫn thường xuyên đi siêu thị mua hoặc lâu lâu nhờ chị họ bên Hàn gửi về để nấu cho cả nhà cùng ăn luôn, ăn riết ai cũng đâm ghiền, càng ngày càng khỏe mạnh, da dẻ mướt mát hẳn ra.

Các mẹ đừng vội chê canh rong biển tanh ăn không được nha. Phía dưới em sẽ mách luôn cho các mẹ cách nấu canh rong biển cực thơm ngon, không hề tanh, ăn một lần là ghiền phải ăn tiếp lần hai.

Theo em tìm hiểu được thì rong biển là loại thực phẩm vô cùng bổ ích và lành tính đối với sức khỏe. Nó cung cấp khá nhiều khoáng chất (khoảng 90 loại luôn đấy ạ), nhất là các chất cực kỳ cần thiết cho bà bầu như: sắt, axit folic, canxi, protein, vitamin, chất xơ và một loại dưỡng chất vô cùng tốt cho trí não thai nhi mà nhiều mẹ bầu hay quên bổ sung là i-ốt. Trên thực tế, rất nhiều bé sinh ra bị giảm trí não do mẹ bầu thiếu i-ốt trong thai kỳ.

Những tác dụng thần thánh của món canh rong biển đối với bà mẹ mang thai là:

-Cung cấp axit folic giúp thai nhi hình thành và phát triển hệ thần kinh, ngăn ngừa dị tật.

-Cung cấp canxi hình thành và phát triển xương cho thai nhi, phòng loãng xương cho mẹ.

-Bổ sung i-ốt ngăn ngừa các rối loạn bào thai và cải thiện trí thông minh cho con ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

-Điều hòa huyết áp.

-Bổ máu, tim, thận, hệ tuần hoàn, hệ bài tiết và các cơ quan sinh dục. Chất fertile clement trong rong biển điều tiết lưu thông máu, giúp tiết ra hormone sinh trưởng cho cơ thể phát triển (vì vậy mà bà bầu và con nít hay được bác sĩ khuyến khích nên ăn rong biển nhiều vào).

-Giảm cholesterol trong máu.

-Phòng chống táo bón và bệnh ung thư đường tiêu hóa.

-Thanh nhiệt, giải độc, lọc và loại bỏ cặn bã trong cơ thể.

Từ rong biển khô, mẹ đem ngâm nước cho nở rồi sau đó có thể chế biến được khá là nhiều món ngon, bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe bà bầu và cả gia đình như: canh rong biển thịt bò thanh bổ, gỏi rong biển chua ngọt, rong biển xào tỏi… Ngoài ra khi đẻ xong, con lớn ăn dặm thì có thể nấu món cháo tôm rong biển, trứng gà rong biển cho bé cũng khá là ngon bổ.

Vì bầu bì thích ăn canh nên sẵn tiện đây, em chỉ cho các mẹ mẹo nấu canh rong biển cực thơm ngon không bị tanh nè:

-Nguyên liệu: 150gam rong biển khô, 100gam thịt bò, 4 tép tỏi, gia vị (muối, mắm, hạt nêm, hạt tiêu, rượu trắng…)

-Chế biến:

+Ngâm 150gam rong biển khô trong nước lạnh cho nở ra.

+Vớt rong biển ra cho xíu muối (hoặc giấm) vào bóp nhẹ rồi xả sạch với nước để khử mùi tanh.

+Thịt bò rửa sạch, thái mỏng, ướp gia vị mắm, muối, hạt nêm, hạt tiêu, vài giọt rượu trắng rồi để 1 lát cho ngấm.

+Cho dầu ăn vào nồi, bật lửa nhỏ liu riu, cho thịt bò đã ngấm gia vị vào xào sơ cho tái rồi cho tiếp rong biển vào xào cùng. Đảo đều 1 tí cho 2 thứ ngấm gia vị rồi múc ra bát.

+Cho 150ml nước lọc vào nồi đó đun đến khi sôi thì đổ hết bát thịt bò rong biển đã xào kia vào. Khi nước sôi trở lại thì bỏ tỏi đã đập dập vào cho thơm rồi tắt bếp, nêm nếm gia vị vừa ăn.

Ok thế là xong rồi, nhớ múc ra bát ăn nóng cho đã miệng nha các mẹ! Lâu lâu có thể nấu với đậu hũ non, cà chua, tôm, nghêu… cũng ngon lắm á. Món canh này ăn vào bổ mà nhẹ bụng lắm, thai nhi chắc chắn sẽ thích thú nằm im nhấm nháp vị ối cho mà xem!


Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *